Cửa hàng ứng dụng Minigame tăng điểm chạm với khách nhân dịp khai trương

minigame-sua-phuoc-binh-bia1

Ứng dụng giải pháp công nghệ đối với các doanh nghiệp lớn, anh em kinh doanh Online là điều vô cùng đơn giản tuy nhiên đối với những chủ cửa hàng đang kinh doanh truyền thống, kinh doanh phụ thuộc mặt bằng thì là điều không đơn giản.

Dịch Covid đã hơn 1,5 năm trôi qua ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động kinh doanh, nhất là các ngành hoạt động kinh doanh truyền thống, kinh doanh phụ thuộc điểm bán như: ngành F&B, nhà hàng, spa, thẩm mỹ viện, tạp hóa, cửa hàng sữa, mẹ & bé….

Câu truyện của anh chủ dưới đây cũng không nằm ngoài câu truyện chúng ta vừa thảo luận. Anh đã ý thức được việc mình phải sẵn sàng thay đổi, phải ứng dụng giải pháp marketing mới vào kinh doanh thay vì truyền thống hay việc phải tạo ra nhiều trải nghiệm khác biệt với khách hàng để có sự khác biệt với đối thủ..

Phân tích chi tiết case study triển khai Minigame vào khai trương cho cửa hàng truyền thống

Bài toán là gì?

Anh chuẩn bị khai trương một chi nhánh bán sữa, băn khoăn tìm những cách để thu hút khách hàng mới, tạo ra trải nghiệm mới khiến khách hàng mới đến cửa hàng lần đầu phải Wow trước các chiến dịch mà cửa hàng tổ chức.

Anh cũng muốn mình có thể tặng cho khách hàng những quà tặng có giá trị như: hiện vật, voucher, mã giảm giá một cách tự nhiên nhất để khách hàng từ một người lạ => Khách mua hàng => Khách trung thành.

Giải pháp: Minigame kết hợp Chatbot – Cặp đôi hoàn hảo

Xin nhắc lại, sự thành công của một chiến dịch quyết định bởi: 20% đến từ công cụ, 80% đến từ tư duy người chủ – kinh nghiệm tư vấn thực thi của công ty triển khai giải pháp. Nếu bạn không sẵn sàng làm quyết liệt, hướng dẫn nhân viên, thay đổi tư duy thì sẽ chẳng có kết quả nào xảy ra cả.

Flow Chatbot Minigame

Cách triển khai:

  • Tất cả khách hàng mua hóa đơn trên 500k đều được tích điểm, tham gia minigame facebook Online vòng quay may mắn và quay lồng cầu.
  • 100% khách hàng đều được nhận quà: hiện vật, mã giảm giá 10k-20k.
  • Tăng điểm chạm với khách hàng mới, tặng cho khách hàng voucher để khách có lý do quay lại mua hàng trong những lần tiếp theo.
  • Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ xung quanh.

Minigame chatbot trung tâm sữa

Quà cho chương trình vòng quay may mắn khi khách mua hóa đơn 500k:

  • 1 xe ô tô điện.
  • 1 máy làm mát không khí.
  • 300 lọ yến sào cao cấp.
  • 200 voucher 20k.
  • 200 voucher 10k.
  • 50 chén sành cao cấp 3 cái.

Quà cho chương trình quay lô tô trực tiếp:

  • 1 tủ lạnh Shark.
  • 1 bàn học trẻ em cao cấp.
  • 1 lò vi sóng.
  • Nồi lẩu điện.
  • Vali kéo trẻ em.
  • Xe đạp 18 inch.
  • Quà khác như: Nồi cơm điện. Chảo xào, Bếp điện, Gấu bông trẻ em, Xe điều khiển, Xe công trình, Nón bảo hiểm.

Xem thêm: Chatbot Viral là gì? Cách xây dựng chiến dịch Chatbot Viral thành công

Kết quả triển khai sau 2 ngày khai trương

Phía cửa hàng, doanh nghiệp:

Sau 2 ngày khai trương và triển khai giải pháp Minigame & Chatbot, kết hợp nội dung phần quà thu hút đã có tổng cộng 288 khách hàng tham gia trong 2 ngày, con số tuyệt vời với chi phí marketing 0 đồng. Dưới đây là file Google Sheet quản lý data khách hàng đã tham gia chơi và phần thưởng khách nhận được.

Kết quả triển khai sau 2 ngày khai trương có 288 khách tham gia
Kết quả triển khai sau 2 ngày khai trương có 288 khách tham gia

Đối với minigame Online: 70% khách nhận được voucher giảm giá 10k, 20k, nhân viên cửa hàng đã trao voucher tới tay khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng lần sau tới mua hàng mang theo voucher để được trừ vào hóa đơn mua hàng trong lần tiếp theo. Điều này đã giúp cửa hàng giữ chân được khách hàng, tạo trải nghiệm tuyệt vời để khách có lý do quay lại mua hàng lần 2, lần 3, lần n…

Khách hàng được nhận quà tại Trung tâm Sữa
Khách hàng được nhận quà tại Trung tâm Sữa

Phía khách hàng:

  • Khách đến cửa hàng cũng có trải nghiệm Wow khi được tham gia cả 2 game Online và trực tiếp và 100% khách hàng mua đơn hàng giá trị trên 500k đều được nhận quà: hiện vật và voucher.
  • Khách hàng nhận được voucher giảm giá, có lý do quay lại cửa hàng trong lần tiếp theo để được giảm giá.
Khách trúng xe đạp, lò vi sóng, bàn học feedback về Fanpage

Đây là một case study triển khai hình ảnh không được chỉn chu cho lắm, tuy nhiên đạt được kết quả khá tốt. Mình muốn chia sẻ case study này để muốn cho các bạn đang kinh doanh truyền thống thấy mọi người đều có thể áp dụng được, chúng ta sẽ ứng dụng linh động theo hoàn cảnh của từng sản phẩm, nguồn lực, thương hiệu của chúng ta.

Nếu có thắc mắc, cần tư vấn triển khai đừng ngần ngại bình luận phía dưới bài viết hoặc trực tiếp nhắn tin cho mình. Mình sẽ giải đáp và tư vấn cho các bạn các giải pháp Marketing hiệu quả triển khai theo ngành hàng của các bạn, mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ để tăng tỷ lệ khách quay lại.

Đinh Trung Thành

Đinh Trung Thành

Tôi là một blogger, tôi thích viết & chia sẻ. Blog này chuyên chia sẻ kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp, marketing…Hãy bình luận cảm nhận của bạn về bài viết phía bên dưới nhé. Thanks
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top